Lượt xem: 161
Huyện Ủy Kế Sách triển khai xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.
Sáng ngày 19/6/2023, Thường trực Huyện ủy Kế Sách tổ chức hội nghị triển khai xây dựng 320 căn nhà ở cho người nghèo thuộc 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đ/c Lê Vũ Đức - Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đ/c Trần Minh Thử - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Nguyễn Thanh Trong - Phó bí thư Huyện y - Chủ tịch UBND huyện; Các Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, thị trấn.

         Hội nghị đã thông qua Báo cáo kết quả bước đầu triển khai thực hiện xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Kế Sách. Thực hiện Quyết định 1287/QĐ-UBND ngày 31/5/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Đề án hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Công an huyện đã phối hợp với Ủy Ban MTTQ và các đoàn thể huyện cùng các xã, thị trấn khảo sát, thẩm định lựa chọn 320 hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đủ điều kiện để triển khai xây dựng nhà ở.

         Được biết theo khuôn mẫu mỗi căn nhà được thiết kế theo khung lắp ghép sẵn, (Có chiều rộng 4 mét, chiều dài 9,9 mét. Mặt trước và vách bằng tấm Panel EPS; Máy tôn cách nhiệt PU + giấy bạc; Cột thép vuông 60x60; Khung cửa kẽm sơn tĩnh điện; đổ bê tông lót móng dầy 5cm) có giá trị 50 triệu đồng/căn, nguồn kinh phí thực hiện do Bộ Công an, và Công an tỉnh Sóc Trăng vận động hỗ trợ huyện Kế Sách 16 tỷ đồng/320 căn.  (Hiện có 2 căn nhà mẫu được xây dựng tại ấp An Phú và An Thành, thị trấn Kế Sách).  Ngoài kinh phí trên địa phương sẽ đối ứng kinh phí xây dựng phần móng, nền nhà được vận động từ hộ gia đình, thân tộc, cộng đồng và các nguồn khác (dự kiến khoảng 13 triệu đồng/căn), phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6/2023. Sau khi xây dựng nền móng sẽ tiến hành xây dựng đồng loạt cho 318 căn, phấn đấu hoàn thành trước ngày 25/8/2023, và từ ngày 26/8 đến ngày 2/9/2023 sẽ tổ chức lễ trao tặng nhà cho người dân.

         Tại Hội Nghị, đ/c Lê Vũ Đức - Bí thư Huyện ủy đã quán triệt: việc vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đối với công tác an sinh xã hội, giúp cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở có nhà ở ổn định, an toàn, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống. Đồng chí đề nghị toàn bộ hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cần vào cuộc quyết liệt, phát huy tối đa nội lực và tranh thủ hiệu quả ngoại lực trong quá trình thực hiện. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở. Các cơ quan liên quan khảo sát và lập danh sách một cách chính xác đảm bảo công bằng, khách quan đảm bảo không để sót người hoặc sai đối tượng được thụ hưởng; Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong quá trình tổ chức thực hiện. Phấn đấu xây dựng 320 căn nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở của huyện Kế Sách hoàn thành đúng theo kế hoạch đề ra./.

Văn Lẽ - Quang Bình (Trung Tâm Văn Hóa - Thể Thao - Truyền Thanh)



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 410
  • Trong tuần: 410
  • Tất cả: 582117
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này